เตรียมตัวรับฤดูฝน เคลียร์ 4 จุดรอบบ้านเพิ่มความปลอดภัย

ชวนเคลียร์ 4 จุดรอบรั้วบ้าน ให้พร้อมรับฤดูฝน

ก่อนฝนจะตกชุกกว่านี้ เรามาเตรียมบ้านให้พร้อมรับฤดูฝนกันดีกว่าค่ะ เริ่มต้นจากการเคลียร์ความเรียบร้อยของ 4 จุดสำคัญรอบๆรั้วบ้าน ถ้าอยากให้บ้านปลอดภัย อยู่สบาย ไม่ถูกทำร้ายด้วยลมและฝนล่ะก็ อย่าลืมทำตามนะคะ 


จุดที่ 1 - ต้นไม่ใหญ่ - ต้องตัดกิ่งที่อยู่ใกล้ตัวบ้านให้สั้นลง เพื่อป้องกันไม่ให้เวลามีลมพัดมาแรงๆ แล้วกิ่งเหล่านั้นปลิวไปทำร้ายตัวบ้านได้นะคะ นอกจากนี้ยังถือเป็นการลดเส้นทางที่สัตว์เลื้อยคลาน จะใช้เป็นทางเดินเข้าไปบุกบ้านได้ด้วย


จุดที่ 2 - มุมพักผ่อน - ควรเก็บเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้นั่งเล่นบริเวณระเบียงหรือเฉลียง เข้าไปไว้ในที่ร่มก่อนนะคะ หรือใช้ผ้าใบคลุมไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้โดนน้ำฝนและพายุทำร้าย ทั้งนี้หากมีภาชนะที่น้ำขังได้ ควรคว่ำให้หมด เพื่อตัดโอกาสเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงค่ะ


จุดที่ 3 - ทางเดินในสวน - อาจมีตะไคร่หรือคราบสกปรกที่ทำให้พื้นลื่นเกาะอยู่ ต้องหมั่นใช้น้ำยาทำความสะอาดที่เหมาะกับลักษณะพื้นผิวทางเดินของคุณล้างให้สะอาดเสมอ เพื่อป้องกันการลื่นล้มนะคะ



จุดที่ 4 - ท่อระบายน้ำ - ต้องหมั่นเก็บกวาดเศษใบไม้และเศษขยะ ไม่ให้ไปอุดตันท่อระบายน้ำนะคะ โดยเฉพาะหลังฝนตกหนัก ที่ทั้งดินโคลนและเศษใบไม้จะถูกพัดมากองรวมกันที่ปากบ่อขยะและท่อระบายน้ำ ถ้าปล่อยทิ้งไว้ พอตันแล้วจะทำให้น้ำท่วมขังบริเวณบ้านได้ค่ะ



หมั่นเคลียร์ให้ครบทั้ง 4 จุด เพื่อบ้านที่สบายและปลอดภัยตลอดฤดูฝนนะคะ ^^

ขอบคุณภาพสวยๆ จากโครงการ บ้านสีวลี ศรีเวียง เชียงราย / บ้านนันทวัน บางนา กม.7 / ทาวน์โฮม indy ประชาอุทิศ 2 / บ้านพฤกษ์ลดา 3 รังสิตคลอง4 / / ทาวน์โฮม The Landmark เอกมัย-รามอินทรา

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ